บ้านโปรโมชั่นบ้าน/คอนโดไม่มีหมวดหมู่

“KUN” ผนึก “ALT” ผุดโปรเจค Solar Rooftop แห่งแรกย่านบางบัวทอง

“KUN” ผนึก “ALT” ผุดโปรเจค Solar Rooftop แห่งแรกย่านบางบัวทอง

บมจ. วิลล่า คุณาลัย (KUN) ผนึกกำลัง “เอแอลที เทเลคอม” ผุดโปรเจคSolar Rooftop ภายในโครงการบ้านจัดสรรของคุณาลัย นำร่องโครงการอสังหาฯแนวราบแห่งแรกโซนบางบัวทอง “คุณาลัย พรีม” จำนวน 40 หลัง ช่วยลดค่าไฟให้ลูกค้าเฉลี่ย 1,500 บาทต่อเดือน คาดติดตั้งแล้วเสร็จQ4/64 พร้อมตั้งเป้า2-3 ปี(2564-2566) เดินหน้าติดตั้ง Solar Rooftopไม่ต่ำกว่า 50-60% ของโครงการบ้านทั้งหมด

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย โดยเน้นพื้นที่ในเขตปริมณฑลโดยเฉพาะอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่าบริษัทฯได้ผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ในการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (Solar Rooftop)ภายในโครงการบ้านจัดสรรของคุณาลัย โดยเบื้องต้นจะนำร่องโปรเจคแรกโครงการคุณาลัย พรีม โซนบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จำนวน 40 หลัง ทั้งนี้สำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จอย่างเร็วที่สุดภายในไตรมาส4/2564 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบแห่งแรกในย่านบางบัวทอง ที่ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคา
สำหรับวัตถุประสงค์การติดตั้ง Solar Rooftop ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯคำนึงถึงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ที่อยู่อาศัยโครงการที่พัฒนาโดยคุณาลัย ทุกโครงการได้ใช้พลังงานสะอาด เพราะต้องยอมรับว่าแนวโน้มผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ดังนั้นมองว่า Solar Rooftop ที่นอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัด ช่วยลดต้นทุนการใช้ไฟฟ้ารวมถึงสามารถขายไฟคืนให้หน่วยงานรัฐ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับเจ้าของบ้านกรณีไฟฟ้าเหลือใช้อีกด้วย


อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินให้กับบ้าน และโครงการ ในระยะยาวอีกด้วย เพื่อเตรียมสู่การเปลี่ยนแปลงไปสู่ Smart home ที่อยู่อาศัยของยุคดิจิทัล ที่ทั้งประหยัดพลังงาน เป็นพลังงานสะอาด และรองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้
ทั้งนี้เชื่อว่า หากมีการติดตั้งแล้วเสร็จ จะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้ลูกค้าในโครงการได้เฉลี่ยถึง 1,500 บาทต่อเดือน ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในปัจจุบันอย่างมากเนื่องจากด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดการ Work from Home ทำให้มีค่าไฟสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติก็สามารถที่จะยื่นเรื่องขออนุญาต ขายไฟฟ้ากลับคืนให้ภาครัฐได้ เนื่องจากได้มีการขอใบอนุญาตรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว


“ โดยส่วนตัวมองว่า ความร่วมมือระหว่าง KUN และ ALT ในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการต่อยอดระหว่าง 2 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใต้การเป็น Strategic Partner ร่วมกัน โดย ALT มีศักยภาพในการ เป็นผู้นำให้บริการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจดิจิทัล และพลังงานทดแทน และมีบริษัทลูก เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแผงโซล่าเซลล์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Q CELLS” ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ชั้นนำของโลกที่ใช้เทคโนโลยีของประเทศเยอรมัน อีกทั้งยังให้บริการในรูปแบบ One Stop Repair Service Center ดังนั้นด้วยศักยภาพของ ALT ยิ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความเป็นมืออาชีพทางธุรกิจดังกล่าว”
อย่างไรก็ตาม ในอนาคตบริษัทฯตั้งเป้าหมายที่จะติดตั้ง Solar Rooftop ให้บ้านทุกโครงการที่พัฒนาโดยคุณาลัย ซึ่งคาดว่าภายในระยะ 2-3 ปีนี้ ( 2564-2566) จะมีสัดส่วนบ้านที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ไม่ต่ำกว่า 50-60% ของโครงการบ้านที่บริษัทฯพัฒนาแล้วทั้งหมด

นางสาวปรียาพรรณ ภูวกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน)

ด้านนางสาวปรียาพรรณ ภูวกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT กล่าวถึงความร่วมมือกับบริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN ในการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อปให้กับบ้านจัดสรร ถือเป็นโครงการนำร่องของ ALT ในการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อปให้กับโครงการบ้านจัดสรร
ทั้งนี้การติดตั้งแผงโซลาร์เหมาะกับคนที่ต้องอยู่บ้านในช่วงเวลากลางวัน โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่รุนแรงมากขึ้น ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนไป มีการ Work From Homeมากขึ้น อยู่บ้านเป็นหลักในช่วงเวลากลางวัน ส่งผลให้มีการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้น และการติดตั้งแผงโซลาร์ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าต่อเดือนได้มาก

การดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์ดังกล่าว ALTจะบริหารจัดการให้ทุกอย่างครบวงจร หรือ One Stop Service ทั้งการติดต่อดำเนินการกับการไฟฟ้าและภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การให้บริการหลังการขาย หรือในอนาคตหากติดตั้งแผงโซลาร์แล้วลูกบ้านมีไฟฟ้าเหลือใช้ ALTยังบริการให้ลูกค้าสามารถเป็นผู้ขายไฟฟ้าคืนให้กับการไฟฟ้าได้อีกด้วย
“โครงการติดตั้งแผงโซลาร์ในโครงการหมู่บ้านของคุณาลัย นี้ ALTเน้นในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลก โดยเลือกใช้แผงโซลาร์แบรนด์ Q-CELLs ถือเป็นแบรนด์ ระดับเทียร์ 1 และ อินเวอร์เตอร์ของบริษัทหัวเหว่ยฯ สำหรับการดูแลหลังการขาย ทางเรารับประกันดูแลและซ่อมบำรุงให้ฟรีนานถึง2 ปีรับประกันแผง 12 ปี และรับรองประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าจากแผงนาน 25 ปี อีกด้วย”นางสาวปรียาพรรณกล่าว

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Residence

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading