อสังหาฯอัพเดทโปรโมชั่นบ้าน/คอนโด

“แสนสิริ” จับมือ KRUNGTHAI และ CIMB THAI สานต่อเปิดขายหุ้นกู้จองซื้อเพียง 1,000 บาท

แสนสิริ ยืนหนึ่งอสังหาฯ เดียวในไทย ที่มุ่งมั่นสนับสนุนการลงทุนที่เท่าเทียมเข้าถึงได้  จับมือ KRUNGTHAI และ CIMB THAI สานต่อเปิดขายหุ้นกู้จองซื้อเพียง 1,000 บาท  ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และแอปฯ “CIMB Thai Digital Banking” เท่านั้น  อัตราดอกเบี้ย [3.90–4.00]% ต่อปี สอดคล้องดอกเบี้ยขาขึ้น คาดเปิดจอง 19 – 21 ก.ค. นี้    

คุณวิชาญ วิริยะภูษิต

นายวิชาญ  วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ หลังจากต้นปี 2565 แสนสิริประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ นับเป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียที่สร้างประวัติศาสตร์ “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ที่มีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจจองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง ส่งผลให้ยอดจองซื้อเต็มมูลค่าเสนอขายสองพันล้านบาท ในระยะเวลาเพียง 3 นาที 38 วินาที นอกจากนี้ แสนสิริยังยืนหนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพียงรายเดียวในไทยขณะนี้ ที่มุ่งมั่นสนับสนุนให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ด้วยกำหนดจองซื้อขั้นต่ำเพียง 1,000 บาทเท่านั้น 

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมในทุกมิติรวมไปถึงด้านการลงทุนที่ต้องเท่าเทียมและเข้าถึงได้ และไม่หยุดยั้งในการนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินในรูปแบบใหม่ๆ แสนสิริยังได้ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่อายุ 4 ปี ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ [3.90 – 4.00]% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ยแน่นอนจะประกาศอีกครั้ง สอดคล้องกับสถานการณ์อัตราดอกเบี้ยขาขึ้นในปัจจุบัน กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำที่ให้ความสำคัญในเรื่องการลงทุนที่ต้องเข้าถึงง่ายและเท่าเทียม แสนสิริยังได้สานต่อการกำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำไว้ที่ 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท เช่นเดียวกับหุ้นกู้ที่เริ่มปฏิวัติการลงทุนให้เป็นหุ้นกู้ที่ทุกคนลงทุนง่ายตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยสามารถจองซื้อผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย และแอปฯ “CIMB Thai Digital Banking” ของธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เท่านั้น โดยคาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่องจากที่นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นกู้ของแสนสิริเป็นอย่างดีเสมอมา สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อแสนสิริ รวมทั้งความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาฯ จากการมองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวรองรับทุกสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

Saransiri-Prachauthit90

“สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนรุกธุรกิจเต็มกำลังในช่วงครึ่งหลังปี 65 สอดรับแนวโน้มตลาดอสังหาฯ ที่คาดว่าจะมีการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่มากขึ้น ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม รวมทั้งรองรับแผนการเติบโตระยะยาว 3 ปีของแสนสิริ ด้วยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่ารวม 150,000 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายยอดขายรวม 120,000 ล้านบาท

 Sansiri-TheLinePHP

โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 แสนสิริยังพร้อมเดินหน้าก้าวแกร่งภายใต้วิสัยทัศน์ “STEP BEYOND” เติบโตแข็งแกร่งยั่งยืนในทุกมิติ ด้วย 3 กุญแจสำคัญขับเคลื่อนองค์กร PROFIT –  PEOPLE – PLANET โดยในปีนี้แสนสิริจะมุ่งเน้นการสร้างรายได้และผลกำไรเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกส่วน ด้วยแผนการเปิดตัว 46 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 50,000 ล้านบาท และเป้าหมายยอดขายและยอดโอนโครงการ ในปี 2565 อยู่ที่ 35,000 ล้านบาท ขณะที่ในด้าน PEOPLE แสนสิริจะขับเคลื่อนองค์กร ด้วยแนวคิด “YOU Are Made For Life” ทุกคนเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนที่สำคัญของแสนสิริ ทั้งพนักงาน ลูกค้า และสังคม อาทิ การส่งเสริมความเสมอภาคในพนักงาน ทั้งในด้านการเติบโตและสวัสดิการของทุกเพศ การนำเสนอโครงการที่คิดมาจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง และ คนตัวใหญ่ต้องช่วยคนตัวเล็ก ลดความเหลื่อมล้ำ ส่งเสริมความเท่าเทียมในสังคม และในด้าน PLANET แสนสิริได้เดินหน้าพันธกิจสีเขียว โดยวางเป้าเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทย ที่มุ่งมั่นสู่  Net-zero องค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ พร้อมรวมพลังบวกกู้วิกฤตสิ่งแวดล้อมโลก โดยล่าสุด แสนสิริได้ประกาศพันธกิจปลูกต้นไม้ 20,000 ต้น เพื่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น หลังในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแสนสิริปลูกต้นไม้รวมกว่า 200,000 ต้น และปี 2022 มีแผนปลูกต้นไม้ในโครงการเพิ่มอีก 85,000 ต้น นอกจากนี้ บ้านเดี่ยวแสนสิริทุกหลัง – พื้นที่ส่วนกลาง ในทุกๆ โครงการใหม่ แสนสิริจะติด Solar Roof 100% รวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยวระดับบนทุกโครงการใหม่ติดตั้ง EV Charger เต็ม 100% เพื่อผลักดันให้ลูกบ้านได้เข้าถึงพลังงานสะอาด และช่วยรักษาโลกไปพร้อม ๆ กัน” นายวิชาญ กล่าว 

SIRI-Bond

สำหรับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านธนาคารกรุงไทยและธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้ ดังนี้

  • ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111  หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-626-7777 หรือธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา

    SIRI-Bond

คำเตือน : การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th

หมายเหตุ : บริษัทอยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งยังไม่มีผลใช้บังคับ การจัดสรรเป็นไปตามที่ธนาคากรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กำหนด รายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Residence

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading