บ้านรีวิวบ้าน

รีวิว Britania Wongwaen-Pinklao บ้านดีไซน์ใหม่ ใช้ชีวิตได้มากกว่า

โครงการ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า เป็นโครงการบ้านที่พัฒนาโดย บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) ที่มาเปิดตัวใหม่บนทำเลเชื่อมต่อเมือง ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้า 

ทำเลที่ตั้งของโครงการนั้นต้องบอกว่าอำนวยความสะดวกในโครงการมากๆ เพราะสามารถเข้าออกทั้งได้ซอยวัดส้มเกลี้ยง และซอยวัดศรีประวัติ เป็นโครงการบ้านย่านวงแหวน-ปิ่นเกล้า ที่ใกล้เมือง ใกล้ความสะดวกสบาย ซึ่งถนนเส้นหลักยังเชื่อมต่อทั้งมอเตอร์เวย์ วงแหวนกาญจนาภิเษก และถนนบรมราชชนี ที่ล้วนเป็นถนนหลักและเชื่อมต่อไปได้อีกหลายเส้นทาง

นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการยังอัดแน่น จัดเต็ม ได้แก่ Central ปิ่นเกล้า , Central WestGate , Ikea บางใหญ่ , Home Pro ราชพฤกษ์ , รร.เทพศิรินทร์ นนทบุรี , รร.เด่นหล้า , รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รัตนาธิเบศร์ , รพ.ธนบุรี 2 ,

โครงการ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า

ภาพรวมโครงการของ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า จะเป็นแบบบ้านแฝดทั้งหมด และมีความเป็นส่วนตัวสูงสุดเพียง 106 หลัง บนพื้นที่โครงการ 18-2-38.22 ไร่ มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ แบบบ้าน Brentford ที่มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ ส่วนอีกแบบบ้าน คือ Westminster มีพื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน

Brentford ที่มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ

 

Westminster มีพื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. มี 4 ห้องนอน

ซึ่งโครงการนี้ของบริทาเนีย ได้มีการปรับฟังก์ชั่นบ้าน ให้มีความ Flexible มากขึ้น และต้องบอกว่าตัวบ้านดีไซน์สวย ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยวเลยจริงๆ

แบบบ้านโครงการ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า

แบบบ้านที่จะพาไปดูฟังกชั่นอย่างละเอียด คือแบบบ้าน Westminster ที่มีฟังก์ชั่นห้องนอนถึง 4 ห้อง และยังมีการปรับพื้นที่ใช้งานภายในตัวบ้านได้อย่างน่าสนใจ

แปลนบ้านชั้น 1 ความโดดเด่นของตัวบ้านที่เน้นเป็นบ้านหน้ากว้าง จะเห็นว่ามีพื้นที่ห้องนอนชั้นล่าง ที่รองรับการปรับเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้ และยังอยู่ติดหับห้องน้ำที่มีโซนอาบน้ำและสุขภัณฑ์ครบ แล้วยังมีพื้นที่อีกฝั่งนึงของตัวบ้านที่เป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องครัว พื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีพื้นที่ห้องเก็บของขนาดใหญ่เป็นสัดส่วนบริเวณด้านข้างบันไดของตัวบ้านด้วย

แปลนบ้านชั้น 2 มีทั้งหมด 3 ห้องนอน นอกจากได้ Master Bedroom ห้องนอนขนาดรองยังมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว

ไฮไลท์นอกจากจะเป็นบ้านหน้ากว้างแล้ว พื้นที่ห้องนอน Master Bedroom จะได้เพดานสูงถึง 3 เมตร

ทางเข้าสู่ตัวบ้าน นอกจากจะเข้าได้จากประตูบ้านสไลด์ด้านหน้าแล้ว ยังมีอีกประตูตรงบริเวณที่จอดรถ ที่จะอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี เวลาที่ขับรถกลับมาบ้านแล้วมีของเยอะ สามารถเปิดประตูเข้าสู่ตัวบ้านได้ทันที

เข้ามาดูฝั่งขวาของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่ค่อนข้างใหญ่ สามารถวางโซฟาใหญ่ได้เลย และยังมีพื้นที่เหลือๆให้วางโต๊ะตกแต่งเพิ่มเติมได้ ชั้นล่างของตัวบ้านจะมีความสูงจากพื้นถึงเพดานที่ 2.8 เมตร ทำให้ดูโปร่งโล่ง บวกกับได้ช่องแสงธรรมชาติจากหน้าต่างและประตูด้านหน้าตัวบ้าน

ถัดไปเป็นพื้นที่รับประทานอาหารที่ถือว่ากว้างมากๆ สามารถรองรับ 6-8 ที่นั่งได้แบบไม่อึดอัด และยังเป็นส่วนที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ครัวอย่างลงตัว

ซึ่งพื้นที่ครัวของบ้านแบบนี้ ทางโครงการได้ออกแบบเหมือนยกคอนโดมาไว้ในบ้าน ทำให้ได้ครัวที่สามารถเปิดโซนเชื่อมต่อในบ้านได้ด้วย ประตูบานสไลด์แบบเข้ามุม ที่สามารถเปิด-ปิด ได้อย่างเป็นสัดส่วนเวลาทำอาหาร ซึ่งบริเวณเคาน์เตอร์ครัวทางโครงการทำมาไว้ให้เป็นตัวอย่าง สามารถทำเป็นพื้นที่ครัวประมาณนี้ได้เลย

หรือถ้าหากอยากจะทำครัวแบบจริงจังขนาดใหญ่ขึ้นมาอีก ก็สามารถทำครัวไทยที่บริเวณด้านหลังตัวบ้านได้ เพราะทางโครงการได้ลงเสาเข็มไว้ให้รอบตัวบ้านแล้ว

ถ้าหากเปิดพื้นที่ครัว ก็สามารถจัดเป็นมุมปาร์ตี้สังสรรค์ยามมีแขกมาบ้าน ให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกได้

Britania Wongwaen-Pinklao

ภาพนี้คือตัวอย่างของแปลนชั้น 1 ในส่วนของ Living และ Kitchen Area ครับ

ถัดมาอีกฝั่งของตัวบ้าน จะเป็นพื้นที่ห้องนอนล่าง ที่สามารถปรับการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่จะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ตอบโจทย์การใช้งาน เพราะห้องที่อยู่ติดกันเป็นห้องน้ำที่มีสุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำครบตอบโจทย์การใช้งานแล้ว

ห้องน้ำที่อยู่ติดกับห้องน้ำชั้นล่าง ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยครบครันแบบนี้เลย มีกระจกบานใหญ่ สุขภัณฑ์ และพื้นที่อาบน้ำที่สามารถติดตั้ง Shower Box เพิ่มเติมได้

Britania Wongwaen-Pinklao

และภาพด้านบนนี้คือตัวอย่างของแปลนชั้น 1 ในส่วนของห้องนอนที่ 1 และและมีห้องน้ำอยู่ตรงแถวทางขึ้นบันไดติดกับห้องครัวครับ

ขึ้นมาชั้น 2 ของตัวบ้าน บันไดเป็นแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก เวลาเดินจะรู้สึกแน่นๆไม่มีเสียง และมีความมั่นคงแข็งแรง และยังมีช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ที่บริเวณโถงบันไดด้วย

เข้ามาดูที่ห้องนอน Master Bedroom จะมีลักษณะเป็นห้องนอนหน้ากว้าง และเพดานสูงสุดในตัวบ้าน สูงถึง 3 เมตร ทำให้โปร่งโล่งเป็นพิเศษ นอกจากช่องแสงธรรมชาติที่รอบด้านแล้ว ยังมีพื้นที่ให้ Built-in ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง ทำเป็นมุม Walk-in Closet ได้อย่างลงตัว เชื่อมต่อกับทางเข้าห้องน้ำในห้องนอนนี้พอดี

ห้องน้ำภายในห้องนอน Master Bedroom จะมีฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วน มีพื้นที่ให้วางของหน้ากระจกได้ มีสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า ฝักบัว แบรนด์ KOHLER

พื้นที่บริเวณที่อาบน้ำนอกจากจะมีการกั้นสเต๊ปแล้ว ยังมีพื้นที่ชั้นวางของอย่างเป็นสัดส่วนตรงบริเวณพื้นที่อาบน้ำด้วย

Britania Wongwaen-Pinklao

ตัวอย่างแปลนของห้อง Master Bedroom ครับ จะมีห้องน้ำในตัว มีประตูกระจกเลื่อนบานใหญ่ ที่เปิดรับแสง มองวิวได้เต็มที่

ออกมาจากห้องนอน Master Bedroom จะเจออีก 2 ห้องนอนรอง ที่ต้องบอกว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว

ห้องนอนรองห้องแรก มีช่องแสงธรรมชาติจากฝั่งหน้าบ้าน สามารถทำเป็นห้องนอนลูกได้อย่างกว้างขวาง วางเตียงแล้วยังมีพื้นที่เหลือๆให้วางโต๊ะอ่านหนังสือ ตู้เสื้อผ้า

ห้องนอนรองอีกห้อง จะได้ระเบียงส่วนตัวเพิ่มเข้ามา และได้ช่องแสงธรรมชาติทั้งจากด้านหน้าและด้านหลังตัวบ้าน จากภาพตัวอย่างวางเตียงใหญ่แล้วยังมีพื้นที่เหลือๆให้ Built-in ตกแต่ง เพิ่มการใช้งานได้ตอบโจทย์  สำหรับความสูงของห้องนอนรองทั้ง 2 ห้อง จะสูง 2.7 เมตร แต่ก็ไม่ได้ทำให้ห้องดูคับแคบอึดอัดเลย

Britania Wongwaen-Pinklao

ภาพตัวอย่างแปลน ของ 2 ห้องนอนชั้นบนครับ พื้นที่ที่เราปรับฟังส์ชั่นการตกแต่งได้ตามใจ และ ระเบียงของอีกห้องที่กว้างขึ้น ทำให้ไม่ดูอึดอัด ชมวิว และทำเป็นที่นั่ง ชมวิวหน้าห้องได้ครับ

นอกจากแบบบ้านที่มีด้านบนแล้ว ภายในโครงการยังมีบ้านจริงแบบ Brentford ที่มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ ด้วย ความพิเศษของบ้านแบบนี้คือมีครัวไทยให้ สามารถตกแต่งเติมให้สวยงามเพิ่มเติมได้ และยังมีส่วนเชื่อมกับข้างบนที่บริเวณครัวไทยเท่านั้น ทำให้ตัวบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ส่วนกลางโครงการ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า

ขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนกลางของ บริทาเนีย ยังไงก็ออกแบบมาได้สวยหรูทุกโครงการ และจะถูกจัดวางไว้ที่บริเวณทางเข้าโครงการ ทำให้ภาพรวมโครงการดูสวยหรูมากขึ้นไปอีก

เรื่องระบบความปลอดภัยของโครงการก็ไม่เป็นรองใคร มีการแยกทางเข้าสำหรับลูกบ้าน และผู้มาเยี่ยมเยียน มีการตรวจเช็คความปลอดภัยในการเข้า-ออก อย่างดี ส่วนด้านบนจะเป็นพื้นที่ของห้องฟิตเนสที่สามารถมองวิวออกไปด้านนอกได้ด้วย

ภายในพื้นที่คลับเฮ้าส์ยังมีพื้นที่รองรับลูกบ้าน สำหรับนัดพบปะ นัดคุยงาน เป็นมุมพักผ่อนของส่วนกลางที่ตกแต่งได้อย่างโอ่โถง นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำรองรับการออกกำลังกายครบครัน

สรุปโครงการ Britania วงแหวน-ปิ่นเกล้า

บ้านแบรนด์ บริทาเนีย ไม่ต้องพูดเยอะ เรื่องการออกแบบ การดีไซน์ค่อนข้างโดดเด่น และยังเป็นดีไซน์ฟังก์ชั่นแบบใหม่ที่เหมาะกับคนที่อยากขยายพื้นที่การใช้งาน อยากปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ โครงการนี้ตอบโจทย์ได้ดี มีพื้นที่รองรับการอยู่อาศัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว ภายในบ้านโปร่งโล่ง มีความเป็นบ้านหน้ากว้าง ซึ่งถ้าหากอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ มีผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย ยังแบ่งพื้นที่ให้เป็นส่วนตัวได้ และยังมีพื้นที่รองรับการอยู่ร่วมกันได้อย่างตอบโจทย์ เรื่องของทำเลอยู่ไม่ไกลจากปิ่นเกล้า เดินทางสะดวก ใกล้เมือง ใกล้ห้าง ใกล้ความสะดวกสบายหลายๆอย่าง ตอนนี้ทางโครงการเปิดใหม่สดๆร้อนๆ ใครที่สนใจต้องรีบหน่อยแล้ว

บ้านราคาเริ่มต้น 6.99 ล้าน (สอบถามทางโครงการอีกครั้ง)

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ www.britania.co.th/britania-wongwaen-pinklao/

สอบถามเพิ่มเติม 096 383 9989

แผนที่ https://goo.gl/maps/m5frX3u36duj9keTA

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Residence

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading