บ้านโปรโมชั่นบ้าน/คอนโด

FENTON WHELAN จัดโรดโชว์ โครงการพาร์ค โมเดิร์น เจาะเศรษฐีไทย-นักลงทุน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เฟนตัน วีแลน (Fenton Whelan) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร ประกาศจัดโรดโชว์ครั้งใหญ่เจาะเศรษฐีไทยกระเป๋าหนักและนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสนอดีลพิเศษโครงการหรู Park Modern (พาร์ค โมเดิร์น) ย่านกลางกรุงลอนดอน ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านปอนด์อังกฤษต่อยูนิต งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรม The St.Regis Bangkok

นายลาร์ส  คริสเตียนส์

นายลาร์ส  คริสเตียนส์ (Mr. Lars Christiaanse) ผู้อำนวยการร่วมก่อตั้งของ Fenton Whelan (เฟนตัน วีแลน) เปิดเผยว่า  Fenton Whelan ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร เตรียมจัดงานโรดโชว์ครั้งแรกในไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำเสนอโครงการโครงการ Park Modern (พาร์ค โมเดิร์น) โครงการหรู ไพร์มแอเรีย กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยโครงการตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสวนไฮด์ปาร์ค (Hyde Park) และสวนพระราชวังเคนซิงตัน (Kensington Palace Gardens) พื้นที่รวม 190,000 ตารางฟุต มูลค่ากว่า 500 ล้านปอนด์ (รวมค่าพัฒนา)ให้กับกลุ่มลูกค้าระดับวีไอพี ณ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565

Park Modern

จากรายงานวิจัยของไนท์แฟรงค์ สะท้อนตลาดที่พักอาศัยในสหราชอาณาจักรช่วงไตรมาส 3 ปี 2565 ว่ามีการเติบโตด้านราคาอสังหาฯ ในลอนดอนถึง 9.2% ในช่วงมกราคมถึงเดือนกรกฎาคม 2565 โดยเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.1% ต่อเดือน ขณะที่ราคาเฉลี่ยของที่พักอาศัยในลอนดอนอยู่ที่ 543,547 ปอนด์ (ข้อมูลจากการจดทะเบียนที่ดิน) โดยเฉพาะราคาพื้นที่ในย่านไพร์มแอเรีย กรุงลอนดอน ปรับเพิ่มขึ้น 2.4% ในปีที่แล้วจนถึงพฤษภาคม 2565 และคาดการณ์การเติบโตทางด้านราคาไว้ที่ 25% ในอีก 5 ปีข้างหน้าในย่านไพร์ม แอเรีย กรุงลอนดอน 

ในด้านการเติบโตของมูลค่าค่าเช่าในพื้นที่ใจกลางลอนดอน ปรับขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยเริ่มมีการฟื้นตัวจากโรคระบาด ทำให้มูลค่าค่าเช่าในพื้นที่ใจกลางลอนดอนเพิ่มขึ้น 19.9% จนถึงเดือนสิงหาคม โดยปรับลดลงจาก 29.2% ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบกว่า 20 ปี ขณะที่พื้นที่รอบนอกลอนดอนเพิ่มขึ้นเป็น 15.2% ในเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้จากเติบโตด้านราคาและโอกาสในการปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง การศึกษาชั้นระดับโลกที่ดึงดูดนักศึกษาจากทั่วโลก และค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ยังไม่สูงนัก ทำให้เห็นว่า ลอนดอน ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนจากทั่วโลก 

Park Modern

โดยจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ Park Modern เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง สามารถมองเห็นวิวสวนไฮด์ปาร์ค และสวนพระราชวังเคนซิงตันแบบไม่มีอะไรมาบัง รวมทั้งการออกแบบร่วมสมัยโดยสถาปนิก Lee Polisano แห่ง PLP Architecture เน้นความหรูหราด้วยประตูทางเข้าสู่อาคารที่เป็นเอกลักษณ์ (porte cochère)พร้อมบริการรับจอดรถจากทางเดินรถที่มีหลังคาคลุมไปสู่ล็อบบี้ที่มีเพดานสูงสองเท่าครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของตัวอาคาร บริเวณทางเข้าหลักมีประตูบานใหญ่สูงล้อมด้วยเสาหินที่มีขอบสีบรอนซ์ แสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมริมสวนสาธารณะที่ดีที่สุดของสวนไฮด์ปาร์ค ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของการฟื้นฟูเขต Queensway โดยจัดเปลี่ยนให้เขต Bayswater กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในย่านลอนดอนกลาง

Park Modern

ภาพรวมโครงการ Park Modern เป็นที่พักอาศัยที่สวยงามบนอาคารขนาด 9 ชั้น โดยมีเพดานสูงโปร่ง และกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานที่เปิดออกสู่ระเบียงส่วนตัวภายในห้องพัก ผู้อาศัยสามารถมองเห็นวิวของสวนสาธารณะแบบไม่มีอะไรมาบังและเส้นขอบฟ้าของเมืองได้เป็นอย่างดี

Park Modern

ในโครงการประกอบด้วยห้องพักแบบ 1-6 ห้องนอน จำนวน 57 ยูนิต รวมไปถึงอพาร์ตเมนต์ที่สวยงาม และห้องเพนต์เฮาส์พิเศษ 3 ยูนิต  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์โรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 30,000 ตารางฟุต

Park Modern
รวมไปถึงพนักงานคอนเซียช ห้องรับรองแขกหรือเลานจ์ ร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ส่วนทางเข้าสู่อาคารสุดหรู (porte cochère) พร้อมบริการรับจอดรถ และชั้นอาคารที่จัดเป็นพื้นที่บริการด้านสุขภาพ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร ห้องออกกำลังกาย สปา โรงภาพยนตร์ และร้านทำทรีตเมนต์

Park Modern

ทั้งนี้ ภายหลังเปิดตัวโครงการในสหราชอาณาจักร ยูนิตมากกว่าครึ่งหนึ่งของโครงการ Park Modern ได้ถูกขายออกไปแล้วล่วงหน้า ความสำเร็จของยอดขายได้ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของโครงการและทำเลที่ตั้งในย่านไพร์มแอเรียกกรุงลอนดอนกลายเป็นโครงการพัฒนาระดับหรูที่ขายออกเร็วที่สุด และประสบความสำเร็จมากที่สุดในหลายรอบทศวรรษ

นายลาร์ส  คริสเตียนส์

วิคตอเรีย การ์เร็ตต์ (Ms. Victoria Garrett) หัวหน้าฝ่ายที่อยู่อาศัยของไนท์แฟรงค์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่าข้อมูลจากแบบสำรวจทัศนคติแสดงไว้ในรายงานความมั่งคั่งฉบับล่าสุด พบว่า 62% ของบุคคลที่มีรายได้สูงเป็นพิเศษทั่วโลกกำลังพิจารณาด้านการเข้าถึงพื้นที่สีเขียวอย่างใกล้ชิดกับทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ และด้วยการผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกในท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการเข้าถึงพื้นที่สีเขียว สำหรับผู้พักอาศัยใน Park Modern และทำให้ เมืองลอนดอนแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

ด้าน นายคริสเตียนส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Fenton Whelan กล่าวว่า การพลิกโฉมโครงการพัฒนาติดสวนสาธารณะในครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบร่วมสมัยและคุณสมบัติพิเศษ โครงการ Park Modernให้มีความร่วมสมัยที่สดใหม่สำหรับตลาดลอนดอน โดยนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตเหนือระดับอย่างแท้จริงที่มองเห็นวิวสวนไฮด์ปาร์ค Park Modern นำเสนอที่อยู่อาศัยที่มีหลากหลายขนาด, ผังบริเวณ, และคุณสมบัติที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ได้นำมาจัดแสดงโครงการอันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้

Park Modern

โดยราคาเสนอขายยูนิตห้องพักของโครงการ Park Modern เริ่มต้นที่ 2,200,000 ปอนด์อังกฤษ (3,527,804.13 ดอลลาร์สิงคโปร์ / 2.5 ล้านดอนลาร์สหรัฐ)

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Residence

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading